Tiệc cướiTổ chức sự kiện

Tổ chức tiệc cưới sang trọng và các bước chuẩn bị

Tổ chức tiệc cưới sang trọng lãng mạn

Tổ chức tiệc cưới là một công việc lớn và phức tạp, tuy nhiên với sự chuẩn bị cẩn thận và kế hoạch kỹ lưỡng, bạn sẽ tổ chức một buổi tiệc cưới tuyệt vời cho người thân của mình.

Một số loại hình tiệc cưới phổ biến hiện nay:

  • Tiệc cưới ngoài trời sân vườn, khu rừng
  • Tiệc cưới ngoài trời bãi biển
  • Tiệc cưới trên du thuyền
  • Tiệc cưới trong hội trường của trung tâm nhà hàng tiệc cưới
  • Tiệc cưới tại tư gia

Dưới đây là các bước để tổ chức tiệc cưới ấn tượng và sang trọng cho các cặp đôi uyên ương mà bạn nên xem qua.

Tổ chức tiệc cưới sang trọng lãng mạn
Tổ chức tiệc cưới sang trọng lãng mạn

Xác định ngân sách tiệc cưới và đối tượng khách mời tham dự

Số lượng khách mời sẽ ảnh hưởng đến phạm vi và chi phí của tiệc cưới.Tổ chức sự kiện tiệc cưới chuyên nghiệp và ấn tượng cần phải xác định rõ đối tượng tham dự, thành phần khách mời nhằm giúp cho tiệc cưới đạt hiệu quả cao, đúng mục đích và yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, cần phải lập bảng ngân sách chi tiết cho toàn bộ tiệc cưới.

Tiệc cưới chủ đề màu hồng
Tiệc cưới chủ đề màu hồng

Lập kế hoạch ngân sách tổng thể phân bổ cho từng hoạt động của tiệc cưới.

Để có được một tiệc cưới thành công, ấn tượng và có chi phí phù hợp nhất, nhà trai nhà gái nên phối hợp với nhà tổ chức sự kiện để lập kế hoạch ngân sách cho toàn bộ hoạt động của tiệc cưới. Để từ đó có cơ sở chuẩn bị cho phù hợp, tránh phát sinh những mục lãng phí dư thừa:

  • Chi phí cho việc thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới (Venue) là bao nhiêu?
  • Chi phí menu thức ăn đồ uống như thế nào?
  • Chi phí in ấn thiệp mời cho tiệc cưới là bao nhiêu?
  • Chi phí decor trang trí backdrop tiệc cưới?
  • Chi phí thi công sân khấu, lối đi cô dâu chú rể?
  • Chi phí trang trí hoa tươi cho sảnh cưới?
  • Chi phí trang trí cổng hoa tươi, hoa vải?
  • Chi phí trang trí lễ gia tiên?
  • Chi phí thuê thiết bị sự kiện như âm thanh ánh sáng màn hình LED… là bao nhiêu?
  • Chi phí thuê nhân sự trong tiệc cưới như MC cưới, thuê ban nhạc, thuê chụp hình cưới… là bao nhiêu?
Trang trí bàn gia tiên tiệc cưới
Trang trí bàn gia tiên tiệc cưới

Thiết kế bộ thiệp mời theo chủ đề của trang trí tiệc cưới với gam màu yêu thích của cô dâu chú rể.

Để những bước đầu tạo ấn tượng với khách mời tham dự tiệc cưới của đôi uyên ương, từ những tấm thiệp mời tham dự (wedding invitation letter), chủ đề sự kiện, những ấn phẩm và tiểu cảnh trang trí trong tiệc cưới.

Thiệp mời tiệc cưới sang trọng
Thiệp mời tiệc cưới sang trọng

Nhà tổ chức tiệc cưới cần lên ý tưởng thiết kế theo màu sắc yêu thích của cô dâu chú rể và theo một chủ đề chung của sự kiện tiệc cưới.

Xây dựng nội dung chi tiết cho các hoạt động trong tiệc cưới sang trọng và lãng mạn.

Một số hoạt động trong tiệc cưới sang trọng, ấn tượng và lãng mạn mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Tiệc chiêu đãi đặc biệt: Tạo ra một thực đơn đặc biệt với những món ăn cao cấp và hương vị độc đáo. Nếu tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn những món ăn đặc trưng của vùng miền hoặc những món ăn yêu thích của cả hai gia đình và phần đa số của thành phần tham dự tiệc.
  • Chương trình văn nghệ trong tiệc cưới: Mời các nghệ sĩ đến biểu diễn như ca sĩ, nhạc công, vũ công, hoặc nghệ sỹ xiếc để giúp tạo ra một không khí vui tươi và ấn tượng cho tiệc cưới.
  • Điệu nhảy chào đời: Những vũ điệu như Waltz hay Cha-cha-cha sẽ tạo ra một không khí lãng mạn, tinh tế cho đám cưới. Bạn có thể tập nhảy cùng với gia đình và bạn bè để tạo ra những bức ảnh kỷ niệm đẹp.
  • Lửa trại ngoài trời: Đây là một hoạt động thú vị và lãng mạn cho các cặp đôi. Bạn có thể tổ chức một lửa trại ngoài trời với đàn guitar và hát những bài hát lãng mạn.
  • Điều tạo hình bong bóng: Tạo ra những hình dáng bong bóng độc đáo để tăng thêm không khí vui tươi, thú vị cho buổi tiệc.
  • Khu vực chụp ảnh đặc biệt: Tạo ra một khu vực chụp ảnh đặc biệt với những phụ kiện hoa, trang phục và vật dụng trang trí để tạo ra những bức ảnh đẹp kỷ niệm cho đám cưới.
  • Tiệc hoa tươi: Sử dụng các loại hoa và trang trí đặc biệt để tạo ra không gian ấn tượng cho đám cưới.
  • Tiệc đèn lồng: Tạo ra một không gian đầy màu sắc và hoa mỹ với các chiếc đèn lồng và các trang trí phù hợp.
  • Tiệc pháo hoa: Kết thúc đêm tiệc bằng một bữa tiệc pháo hoa đầy ấn tượng, tạo ra một không gian lãng mạn
Tiệc cưới ngoài trời ấn tượng lãng mạn
Tiệc cưới ngoài trời ấn tượng lãng mạn
Tiệc cưới ngoài trời bãi biển lãng mạn
Tiệc cưới ngoài trời bãi biển lãng mạn

Kịch bản chương trình và nhân sự phụ trách các hoạt động diễn ra trong suốt tiệc cưới

Để tiệc cưới diễn ra một cách mượt mà và thành công tốt đẹp, nhà tổ chức cần phối hợp với tư gia và cô dâu chú rể để xây dựng kịch bản chi tiết của chương trình tiệc cưới:

  • Kịch bản sự kiện tiệc cưới (Agenda) chi tiết.
  • Các nhân sự phụ trách (PIC) bao gồm cả ban tổ chức và các nhà cung cấp (Vendor).
  • Chương trình chính và các hoạt động phụ khác của tiệc cưới.

Sự phối hợp nhịp nhàng và có hệ thống giữa đầu mối nhân sự và các công việc trong tiệc cưới sẽ giúp cho sự kiện diễn ra thành công và gây ấn tượng tốt đẹp đối với người tham dự.

Mẫu Agenda tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Mẫu Agenda tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Điều phối khách mời tiệc cưới tham gia các chương trình và thưởng thức menu tiệc một cách đầy đủ và trọn vẹn

Theo kế hoạch chi tiết các hoạt động diễn ra trong tiệc cưới, người tổ chức cần phối hợp với toàn bộ nhân sự trong khâu tổ chức để điều phối khách mời tham dự đến tham gia và trải nghiệm toàn bộ hoạt động trong tiệc cưới từ khu vực điểm danh khách mời (Checkin Zone), sử dụng, tham gia tiệc (event zone), chương trình văn nghệ của tiệc cưới, cho đến tất cả các hoạt động phụ khác của hội nghị khách hàng.

Quản lý điều phối mọi hoạt động của sự kiện
Quản lý điều phối mọi hoạt động của hội nghị khách hàng
  • Tổ chức âm nhạc và giải trí: Âm nhạc và giải trí là một phần quan trọng của tiệc cưới. Bạn cần phải chọn âm nhạc và giải trí phù hợp với phong cách và sở thích của cặp đôi. Âm nhạc giải trí thường sẽ được bố trí ở 2 khu vực là khu vực chào đón khách (welcome guest) và khu vực sân khấu tiệc (main stage party).
  • Thiết kế trang trí tiệc cưới: Thiết kế trang trí là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian tiệc cưới đẹp mắt và ấn tượng. Bạn cần phải chọn trang trí phù hợp với phong cách và sở thích của cặp đôi. Việc trang trí này sẽ gồm trang trí cổng hoa cưới, trang trí backdrop tiệc, trang trí hoa bàn tiệc, trang trí lối đi cô dâu chú rể, trang trí sân khấu tiệc cưới…
  • Thuê dịch vụ tiệc cưới: Bạn cần phải thuê các dịch vụ cần thiết như dịch vụ nhiếp ảnh, dịch vụ làm tóc và trang điểm, dịch vụ chụp hình cưới, thuê ban nhạc acoustic, thuê ban nhạc hòa tấu, các nghệ sỹ và người nổi tiếng…

Tổ chức tiệc cưới sang trọng lãng mạn cần những gì, kế hoạch ra sao, chi phí tổ chức bao nhiêu là hợp lý ?

Hãy để TOP VIỆT đồng hành cùng bạn trong việc lên ý tưởng kế hoạch và thực hiện tiệc cưới sang trọng cho bạn một cách trọn vẹn và ấn tượng nhất.

TOP VIỆT cung cấp dịch vụ thi công lắp đặt và cho thuê âm thanh ánh sáng sân khấu, màn hình LED tại TPHCM và các tỉnh lân cận

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TỈNH BÌNH PHƯỚC
TỈNH BÌNH DƯƠNG
TỈNH NINH THUẬN
TỈNH TÂY NINH
TỈNH BÌNH THUẬN
TỈNH ĐỒNG NAI
TỈNH LONG AN
TỈNH ĐỒNG THÁP
TỈNH AN GIANG
TỈNH TIỀN GIANG
TỈNH HẬU GIANG
TỈNH KIÊN GIANG
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
TỈNH BẾN TRE
TỈNH VĨNH LONG
TỈNH TRÀ VINH
TỈNH SÓC TRĂNG
TỈNH BẠC LIÊU
TỈNH CÀ MAU

TOP VIỆT không lấy chính sách giá để cạnh tranh mà chúng tôi lấy sự uy tín, sự chuyên nghiệp trong công việc và giá trị của đầu ra làm yếu tố then chốt để cạnh tranh cũng như phát triển thương hiệu. Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng được đóng góp và thực hiện ý tưởng của bạn một cách tốt nhất, chỉnh chu nhất:

Nội dung toàn bộ website topviet.com.vn được bảo hộ bản quyển bởi DCMA và Google, vui lòng không sao chép nội dung dưới mọi hình thức !